ยโสธร เชิญร่วมกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นลดน้ำหนัก ปีที่ผ่านมาประชาชนคนไทยนิยมบริโภคน้ำมันมะพร้าวกันมากมาย ผู้เขียนได้มีโอกาสคุยกับแพทย์รุ่นพี่ถึงการใช้น้ำมันมะพร้าว แพทย์รุ่นพี่บอกว่าได้รับการบอกกล่าวมาว่า ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง โดยนำมาอมกลั้วปากตอนเช้า คือ ตื่นนอนตอนเช้าให้อมน้ำมันมะพร้าวกลัวปากแล้วบ้วนทิ้ง แต่ต้องเป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนะ   ผู้เขียนเลยถามว่าทำแล้วเป็นอย่างไรบ้าง พี่หมอตอบว่า ก็ดีนะ เพราะน้ำมันมะพร้าวช่วยกำจัดเชื้อโรคต่างๆ ในปาก ลดการเกิดอักเสบของเหงือกได้   เมื่อได้ฟังดังนั้น ผู้เขียนจึงเริ่มให้ความสนใจน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น แต่ช่วงนั้นยังไม่สามารถหาซื้อเพื่อมาลองได้   ต่อมาผู้เขียนได้ไปงานมหกรรมการแพทย์แผนไทย ที่จัดโดยกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ในครั้งนั้นมีการนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาวางจำหน่ายมากมาย ผู้เขียนเดนิวนไปมาเพื่อจะดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวของบริษัทต่างๆ แต่ยังทำใจซื้อไม่ได้ เนื่องจากราคาแพง และยังไม่มั่นใจในสรรพคุณว่า จะเป็นไปตามที่โฆษณาหรือไม่   หลังจากกลับมาทำงานที่โรงพยาบาล มีเหตุให้ต้องสนใจน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นอีกครั้ง เพราะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนำมากิน และผู้เขียนได้มีโอกาสพูดคุยและสอบถาม ถึงผลในการนำมาใช้ เจ้าหน้าที่บอกว่ากินเพื่อลดไขมันในเลือดและลดน้ำหนัก   พบว่าช่วงที่กินนั้น ผลเลือดหรือระดับไขมันในเลือดลดลงจนอยู่ในเกณฑ์ปกติและน้ำหนักก็ลดลงด้วย แต่พอหยุดกินก็กลับมาขึ้นอีก ผู้เขียนย้ำว่าได้ผลจริงหรือ เจ้าหน้าที่บอกว่าจริงค่ะ ถึงตอนนี้จึงเริ่มสนใจมากขึ้น และเมื่อมาค้นข้อมูลว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นคืออะไร และมีสรรพคุณอย่างไรบ้าง พบว่ากรรมวิธีการทำนั้นไม่ยากค่ะ แต่ต้องใช้เวลาและต้องรักษาความสะอาดมากๆ ที่สำคัญ เข้าใจแล้วค่ะว่าทำไมราคาแพง เพราะกว่าจะได้มานั้นยาก เนื่องจากต้องใช้มะพร้าวในปริมาณมากนำมาสกัดเป็นน้ำมัน แถมปัจจุบันมะพร้าวก็มีราคาแพง   เมื่อดูข้อมูลพบว่า น้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณลดปริมาณเชื้อแบคทีเรียในปากได้...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สมูทตี้สตอเบอรี่โยเกริต์

ตั้งชื่อตามวันเกิดอย่างไร ? ให้เหมาะกับตัวเอง