ยกย่ององค์การอนามัยโลก ‘องค์กรต้นแบบจัดงานไร้แอลกอฮอล์’

ลดน้ำหนัก ลดเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวาน Q : เป็นคนตัวใหญ่คะ น้ำหนัก 80 กิโลกรัม สุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีภาวะเบาหวาน แต่คนใกล้ตัวชอบชวนให้ลดน้ำหนัก เพราะกลัวเป็นเบาหวาน ควรจะลดน้ำหนักหรือไม่คะ และลดด้วยวิธีไหนดีคะ   A : ปัจจัยเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวาน มีสาเหตุสำคัญมาจากโรคอ้วน ในปัจจุบันประเทศไทยมีประชากรที่มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐานมากที่สุด เป็นอันดับสองในอาเซียนรองจากมาเลเซีย ดังนั้น การรับประทานอาหารอย่างสมดุล จึงเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยควบคุมน้ำหนักตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นโรคอ้วนที่นำไปสู่การเป็นเบาหวานในที่สุด   ไม่ว่าจะมีภาวะเบาหวานหรือไม่มีก็ตาม ทุกคนจำเป็นต้องมีหลักการรับประทานอาหารที่เหมือนกัน คือ รับประทานอย่างสมดุล คนที่เป็นเบาหวานก็ต้องคุมอาหารเพื่อให้ระดับน้ำตาลอยู่ในภาวะที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการเกิดโรคแทรกซ้อน ส่วนคนทั่วไปก็ต้องรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อลดความเสี่ยงจากการเป็นเบาหวาน หลีกเลี่ยงอาหารประเภท แป้ง มัน หวาน และเค็ม การรับประทานผักและผลไม้ มีความจำเป็นอย่างยิ่ง แต่ต้องเลือกผลไม้ที่ไม่หวานจัด อาทิ ฝรั่ง แอปเปิ้ล ชมพู่ แก้วมังกร และส้มโอ เป็นต้น   เคล็ดลับ 5 ข้อในการลดน้ำหนักและลดความเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวาน...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สมูทตี้สตอเบอรี่โยเกริต์

ตั้งชื่อตามวันเกิดอย่างไร ? ให้เหมาะกับตัวเอง